Lỗi Marketing Trong Kinh Doanh Trực Tuyến

CÔNG TY CP THƯƠNG MẠI YAMADA VIỆT NAM
Lỗi Marketing Trong Kinh Doanh Trực Tuyến
Thứ ba - 21/07/2015 13:04

Lỗi Marketing trong kinh doanh trực tuyến

Marketing là một khâu không thể thiếu trong việc phát triển sản phẩm trên thị trường. Ngày nay, kinh doanh trực tuyến đang ngày càng phổ biến và lấn át kinh doanh truyền thống. Kéo theo đó việc marketing trong môi trường kinh doanh trực tuyến cũng phát triển nhanh chóng. Tuy nhiên, nếu không tinh tế thì doanh nghiệp của bạn sẽ dễ mắc phải những lỗi sơ đẳng trong hoạt động marketing. Có thể thống kê ra đây những lỗi thường gặp như sau: 

1. Quảng cáo cho nhiều người xem.

Bạn tạo ra sản phẩm độc đáo cho ai? Hãy nghiên cứu và biết chắc ai là đối tượng của sản phẩm và chỉ nên tập trung giới thiệu sản phẩm cho họ.

tap trung vao khach hang

2. Quảng cáo quá nhiều về bản thân hoặc Công ty

Khách hàng quan tâm đến sản phẩm hay dịch vụ là chính. Đừng quan trọng hóa việc tiếp thị chính mình.
3. Trung thành với chiến lược marketing cho dù nó chưa có kết quả

Không nhìn thấy những kết quả trong chiến lược marketing sau khi đã làm việc nỗ lực thì đã đến lúc phải thử làm điều gì đó khác đi.

trung thanh voi chien luoc
4. Thay đổi hoặc loại bỏ một chiến lược đang hoạt động


Những việc đã có quy củ dễ gây nhàm chán, nhưng nếu đã có một chiến lược marketing hấp dẫn, khả thi thì đừng vội vã thay đổi nó.

5. Không nhất quán hoặc không theo quy trình

Có một vài lý do khiến khách hàng tương lai không mua hàng ngay tức thì. Cho dù đó là lý do nào đi nữa, hãy bám sát khách hàng của mình theo đúng quy trình, từng bước một, cho đến khi khách hàng sẵn sàng mua hàng hóa.

6. Thụ động chờ đợi

Ngồi tựa gốc cây và chờ sung rụng sẽ … đói! Hãy chủ động trong hoạt động marketing để khách hàng biết rằng bạn làm tất cả là vì họ.

thu dong
 

7. Không dự đoán được triển vọng

Việc gọi điện cho khách hàng là xâm phạm vào riêng tư của khách hàng và có thể làm tốn nhiều thời gian. Nhưng nếu không có thông tin về họ thì lại không dự đoán được doanh thu và lợi nhuận. Một cách làm tốt cứ để cho khách hàng tương lai tùy chọn thông tin mà họ cần thông qua trang web Công ty. Bạn nên đưa ra thông tin về địa chỉ, số điện thoại, email, … Những thông tin đó sẽ giúp khách hàng của bạn chủ động hơn trong việc liên lạc với doanh nghiệp.

8. Không làm cho khách hàng hiểu rõ được chính sách doanh nghiệp

Phục vụ khách hàng có nghĩa là sẵn sàng hướng dẫn bất cứ điều gì một cách rõ ràng cho khách. Làm cho khách hiểu được chính sách của doanh nghiệp là gì và giúp họ hướng được chính sách đó là rất quan trọng.

9. Cố gắng làm mọi thứ dưới dạng khuyến mại 

Các Công ty mới thành lập chọn cách siêu khuyến mại. Đâu phải cứ khuyến mại là có đông khách hàng và thu được nhiều lợi nhuận.

10. Kế hoạch marketing chỉ dựa vào giả định hoặc theo lời khuyên

Làm giống hệt những gì Công ty đối thủ làm có thể dẫn đến tình trạng vô tình vướng phải những sai lầm không đáng có, vì có chính sách marketing có thể phù hợp với tình hình thực tế của doanh nghiệp.
Điều quan trọng hơn là nghiên cứu kỹ các công cụ marketing để kiểm tra và triển khai hiệu quả các chiến lược marketing.

Tham khảo thêm: Kỹ năng tìm kiếm khách hàng đầu tiên